0
 Khi mình bắt đầu học, mình vẫn luôn bâng khuâng là nên tự học hay nên học trung tâm nào đó. Nếu trung tâm đó, gặp 1 giáo viên giảng dễ hiểu thì đương nhiên quá trình luyện tập sẽ tốt hơn. Còn không, thì sẽ vừa tốn thời gian và tốn học phí nữa, đối với sinh viên thì học phí cũng là một vấn đề. Nên mình đã quyết định tự học. Lúc đầu thật sự mình cũng chẳng biết bắt đầu từ đâu vì tiếng anh có quá nhiều mảng kiến thức. Mình tìm đọc các kinh nghiệm học anh văn trên mạng, thì cũng có rất nhiều kinh nghiệm, những phần lớn đều có tính PR của trung tâm hoặc những kinh nghiệm được viết bởi những cao thủ nên chắc hẳn sẽ không phù hợp với người tự học bắt đầu từ con số 0 như mình. Rồi có những kinh nghiệm kêu mình hãy tập đọc thật nhiều, nghe thật nhiều, nhưng bản thân lại sợ, ví dụ như kêu hãy đọc báo thật nhiều, nhưng bản thân chắc do quá lười nên lại nghĩ, có những từ vựng hay cụm từ quá xa lạ, nếu đọc hết vừa phí thời gian vừa hại não nữa mà lại không cho thi nữa, nghe mình cũng nghĩ như vậy. Cũng lo sợ tốn thời gian vì những kiến thức lang man không cần thiết.
Nhưng mãi sau này mình mới hiểu, cứ lo sợ thì không làm được gì, phải lao vào thì bạn mới thấy được vấn đề, việc đọc 1 tài liệu tiếng anh dù không liên quan đến kì thi, nhưng nó cũng giúp khả năng tư duy, khả năng lắp ráp và triển khai từ vựng để có thể đọc hiểu tốt hơn, và trong bất cứ sách anh văn nào, dù là sách y học hay kĩ thuật vẫn có những từ và cụm từ hay gặp trong bất cứ kì thi nào. Còn việc nghe cũng thế, dù bạn nghe truyện, hay podcast, nhạc tiếng anh hay những bài giảng bằng tiếng anh, đều góp phần tăng kĩ năng tiếng anh của bạn cả, nhưng bắt buộc khi nghe bạn phải thật tập trung như vậy bạn sẽ mới nhanh chóng tăng kĩ năng nghe được, còn phương pháp nghe thụ động mình thấy không hiệu quả lắm, vừa làm tốn thời gian, vừa làm bạn buồn ngủ và tốn cả tiền điện nữa. Dẫn đến sẽ rất dễ nản.
Sau khi rảo trên mạng nhiều ngày, cũng tình cờ xem được clip nói về cách học toeic của cô Mai Phương
https://www.youtube.com/watch?v=5MCu5aHU7uA
Bộ sách TỰ LUYỆN TOEIC 900 A và TOEIC 900 B là bộ sách được cô Mai Phương – Giám đốc Trung tâm Ngoại Ngữ 24h biên soạn. Cô Mai Phương đã giảng dạy luyện thi Toeic tại Hà Nội trên 6 năm, cô liên tục thi Toeic hàng tháng để đánh giá mức độ đề thi với số điểm rất cao luôn trên 970, cô 2 lần đạt 990, lần mới nhất là vào ngày 05/7/2013
Bộ sách TỰ LUYỆN TOEIC 900 A và TOEIC 900 B

Link download (Bao gồm cả sách và file nghe)

Download:
  ▶ 900A:  Tại đây 
  ▶ 900B:  Tại đây 
Bộ sách dành cho các bạn làm test Toeic, đang chuẩn bị thi Toeic thật để làm quen với bài thi thật, đã nắm rõ kỹ năng, chiến lược, và ngữ pháp cần luyện tập để thành thạo thêm.
Trải qua 3 lần chỉnh lý, bộ sách TỰ LUYỆN TOEIC 900 đã đạt chuẩn về hình thức và nội dung với cam kết sẽ tăng được 200 điểm TOEIC sau khi học xong của chính cô Mai Phương.
Bộ DVD và sách tự luyện thi TOEIC 900 do cô Mai Phương biên soạnTrang bìa 2 cuốn Tự luyện TOEIC 900 A và B
Mỗi bộ Tự luyện Toeic 900 A hoặc B gồm 10 bài test reading và listening chia làm 3 cuốn, 1 cuốn đề và 2 cuốn giải thích đề. Mỗi một câu được giải thích rõ ràng tỉ mỉ, vì sao chọn đáp án này, đáp án kia và tất cả đều được dịch sang tiếng Việt (kể cả phần script listening nhé).
2 cuốn tự luyện 900 A và B khác nhau như thế nào: Cuốn A dễ hơn cuốn B, cuốn A được sản xuất từ năm 2011, cuốn B được sản xuất năm 2013. Cuốn B nội dung được update theo đề thi TOEIC 2013. 

Post a Comment

 
Top